Công ty PTP kính chúc Quý khách Tết Trung Thu đoàn viên 2020  

Tết Trung thu còn được gọi là Tết trông trăng hay Tết làm bánh trung thu. Theo truyền thống, Tết Trung Thu rơi vào ngày 15 của tháng 8 âm lịch, tức là vào tháng 9 hoặc đầu tháng 10 theo dương lịch. Tết Trung thu năm nay 2020, sẽ rơi vào ngày 1 tháng 10 (thứ Năm).

Xem thêm: Dịch vụ In ấn chuyên nghiệp tại Công ty CP Dịch vụ Viễn thông & In Bưu Điện (PTP).

Tết Trung thu được tổ chức ở nhiều cộng đồng Á Đông. Ở Trung Quốc, đó là thời gian đoàn tụ của các gia đình, giống như Lễ Tạ ơn, trong khi ở Việt Nam, ngày này là ngày vui của trẻ em nô nức đón chào trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát ở nhiều nước, đặc biệt là Việt Nam tới ngày hôm nay 30/9 đã 28 ngày không lây nhiễm cộng đồng.

Nhân dịp Tết Trung thu 2020, ngày 28/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong nước, các cháu trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và các cháu người nước ngoài ở Việt Nam. Trong bức thư của Chủ tịch nước có nói: “Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và luôn đặt niềm tin yêu sâu sắc vào các cháu – thế hệ tương lai của Nước nhà. Bác mong các cháu trong năm học mới, tiếp tục kế tục truyền thống hiếu học, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, nuôi dưỡng hoài bão, thắp sáng ước mơ, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, đoàn kết giúp đỡ nhau trong học tập, làm nhiều việc tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, phát triển toàn diện để sau này tiếp nói cha anh xây dựng đất nước ta giàu đẹp, văn minh, ‘Sánh vai cùng các cường quốc năm châu’, như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.”

Xem thêm: Cung cấp Túi Quà Tặng cao cấp tại In Bưu điện – Dịch vụ In Ấn chuyên nghiệp.

Sự thật thú vị: 
– Tên bằng tiếng Trung: 中秋节 Zhōngqiūjié / jong-chyoh-jyeah.
– Quá trình hình thành: hơn 3,000 năm trước theo tập tục thờ mặt trăng.
– Thực phẩm nhất định phải ăn: bánh trung thu.
– Các hoạt động phổ biến: ngắm trăng rằm, ăn bánh trung thu, du lịch.
– Lời chúc: Đơn giản nhất là “Trung thu vui vẻ” (中秋 快乐’Mid-Autumn happy’).

Sự kiện:
– Tết Trung thu phố cổ 2020 diễn ra từ tối 26/9 – 1/10: khách đến phố cổ Hà Nội dịp này được tham gia nhiều hoạt động văn hóa như các trò chơi dân gian, nghề thủ công truyền thống, trải nghiệm nặn tò he, vẽ mặt nạ, làm bánh trung thu…
– Lễ hội Trung thu và Hội chợ thương mại: mở cửa tự do: 8h – 21h30 diễn ra từ ngày 26/9 – 1/10: tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam với nhiều hoạt động như: Lễ hội rước đèn, múa lân sư tử, biểu diễn và thi đấu trò chơi dân gian, viết thư pháp, vẽ tranh Đông Hồ… Điểm nổi bật là Đêm hội “Rước đèn Trung thu” với sự tham gia của gần 400 người đến từ các quận, huyện, trường học của Hà Nội.

Cập nhật: 09/03/2022
Lượt xem: 45 views
Lên trên
151018_095056baner_web_ptp-06