HÀNH TRÌNH VỀ NGUỒN 2018 – CHUYẾN ĐI NHIỀU CẢM XÚC  

Hướng tới kỷ niệm 128 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2018), ngày 12/5 vừa qua, Đảng ủy công ty Cổ phần Dịch vụ Viễn thông và In Bưu điện (PTP) đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn thăm Làng Sen Quê Bác và khu di tích lịch sử Truông Bồn – Nghệ An.

Đây là một hoạt động thường niên do Đảng ủy công ty tổ chức nhằm mục đích đưa Cán bộ Đảng viên PTP đến gần hơn với cội nguồn lịch sử, nâng cao nhận thức chính trị, lòng yêu nước và lòng tự hào dân tộc đồng thời ghi nhớ công lao to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong cái nắng oi nồng của tháng năm, đoàn xe của PTP nối đuôi nhau hướng về làng Sen quê Bác với bao tâm nguyện thành kính trong bồi hồi….

Làng Sen vẫn lưu giữ những hiện vật gắn với cuộc sống, sinh hoạt bình dị thủa thiếu thời của Bác khiến mỗi người đến thăm luôn có cảm giác gần gũi, thân thương và xúc động : chiếc rương đựng lương thực, chiếc tủ đứng hai ngăn đựng đồ, chiếc mâm bằng gỗ sơn đen,…Ở đó, tuổi thơ của Người đã êm đềm trôi qua trong sự giáo dục nghiêm cẩn của cha và tình yêu thương của mẹ.

Cán bộ Đảng viên PTP chụp hình lưu niệm tại làng Sen quê Bác

Từng gốc tre làng đến bờ hoa dâm bụt đỏ thắm, từng hàng cau vươn mình trong nắng đến những mái lá đơn sơ,…tất cả đều thấm hồn dân tộc, gợi lên sâu thẳm trong trái tim mõi người niềm tự hào thành kính về một cuộc đời, một nhân cách giản dị mà vĩ đại.

Rời Làng Sen Quê Bác, đoàn xe của PTP tiếp tục lăn bánh đến khu di tích lịch sử Truông Bồn, nơi ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân dân ta trong cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại thế kỉ XX.

Trong kháng chiến chống Mỹ, Truông Bồn là huyết mạch giao thông chi viện cho chiến trường miền Nam. Phát hiện đây là “yết hầu” của tuyến vận tải chiến lược, tọa độ Truông Bồn là nơi giặc Mỹ bắn phá ác liệt nhất.

Cán bộ Đảng viên PTP tới thăm khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Chiến tranh đã lùi xa, “Tọa độ chết” năm xưa đã được hồi sinh, chúng tôi – cán bộ Đảng viên của Đảng bộ PTP đã về thăm khu di tích Truông Bồn, lắng nghe huyền thoại về các anh, các chị – những người đã hiến trọn tuổi xuân để dệt nên gấm vóc Việt Nam, giành độc lập cho dân tộc.  Thành kính thắp một nén nhang, rất nhiều cán bộ Đảng viên PTP không ngăn được những giọt nước mắt chứa đựng cả nỗi đau xen lẫn niềm tự hào!


Lắng nghe câu chuyện về các chiến sĩ Truông Bồn

Ông Ngô Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc Công ty thắp nén nhang tưởng nhớ những chiến sĩ đã hy sinh ở đài tưởng niệm Truông Bồn.

Hành trình về nguồn năm 2018 của Đảng bộ PTP tuy ngắn ngủi nhưng đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc và ấn tượng đặc biệt trong lòng mỗi cán bộ Đảng viên tham gia. Giọng nói hướng dẫn viên tha thiết như điệu hò xứ Nghệ vẫn còn lưu giữ trong tâm trí mọi người – Một vùng quê đầy nắng gió , mộc mạc, đơn sơ như chính tâm hồn con người nơi đây nhưng lại có những con người vĩ đại đến thế….

Hành trình về nguồn 2018 đã diễn ra thành công, khơi dậy trong mỗi cán bộ Đảng viên PTP  niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm , đoàn kết, gắn bó, đẩy mạnh công cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức  và phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ, tạo động lực hăng say phục vụ công tác tại đơn vị.

Cập nhật: 09/03/2022
Lượt xem: 45 views
Lên trên
151018_095056baner_web_ptp-06